Bằng việc khơi thông cơ chế, triển khai trọng tâm, trọng điểm nhiều dự án quy mô lớn, vận động được nhiều nhà đầu tư có tiềm lực mạnh, tỉnh Hà Nam đã tạo được bước chuyển mang tính đột phá trong thu hút đầu tư, làm tiền đề để phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nam, từ đầu năm đến nay, tỉnh Hà Nam đã thu hút được 27 dự án đầu tư; trong đó 10 dự án FDI và 17 dự án trong nước, tăng 207,7% so với cùng kỳ năm 2015. Tổng số vốn đầu tư là 53 triệu USD và trên 22.700 tỷ đồng, tăng 821,3% so với cùng kỳ.

Như vậy, đến nay trên địa bàn tỉnh Hà Nam có 562 dự án đầu tư còn hiệu lực gồm 165 dự án FDI và 397 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký hơn 1,4 tỷ USD và 70.800 tỷ đồng; trong đó, tại các khu công nghiệp có 240 dự án với vốn đăng ký hơn 1,3 tỷ USD và hơn 9.800 tỷ đồng, ngoài khu công nghiệp là 322 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 103 triệu USD và 59.000 tỷ đồng.

Không chỉ gia tăng mạnh về số lượng mà chất lượng thu hút đầu tư cũng được nâng cao rõ rệt, thể hiện qua việc đã thu hút được nhiều dự án lớn. Đó là dự án nhà máy Hoa Sen Hà Nam với tổng vốn đầu tư khoảng 3.000 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho gần 1.000 lao động; dự án xây dựng nhà ở cho thuê và cung cấp các dịch vụ cho chuyên gia và người lao động, dịch vụ hỗ trợ hướng tới các doanh nghiệp Nhật Bản, tổng vốn đầu tư hơn 10 triệu USD...


Bên cạnh các dự án sản xuất kinh doanh, Hà Nam còn thu hút được một số dự án lớn đầu tư vào dịch vụ khách sạn cao cấp, trung tâm thương mại và vui chơi giải trí như: dự án tổ hợp khách sạn lưu trú và dịch vụ y tế chất lượng cao HJC với tổng vốn đầu tư trên 1.000 tỷ đồng; tổ hợp khách sạn 5 sao Mường Thanh với tổng vốn đầu tư khoảng 600 tỷ đồng; tổ hợp dịch vụ tổng hợp Vincom với tổng vốn đầu tư 374 tỷ đồng... Những dự án này vừa tạo ra điểm nhấn và cũng là động lực mới cho phát triển dịch vụ du lịch và kinh tế - xã hội của tỉnh.

Theo ông Nguyễn Văn Oang, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nam, có được những kết quả trên là do tỉnh Hà Nam đã từng bước tìm ra hướng đi mới, hiệu quả và thiết thực hơn trong quá trình xúc tiến đầu tư; trong đó đặc biệt coi trọng và ưu tiên hàng đầu vấn đề cải thiện môi trường đầu tư, tạo hành lang pháp lý thông thoáng, thuận lợi. Đồng thời, tập trung công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật cho các khu công nghiệp, sẵn sàng đối thoại để hỗ trợ các nhà đầu tư.

Trong những năm tới, tỉnh Hà Nam tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư như các khu đô thị đồng văn xanh và khu đô thị đồng văn 2 - TNR STAR ĐỒNG VĂN, xem đó vừa là nhiệm vụ, vừa là giải pháp quan trọng, cấp thiết hàng đầu. Bên cạnh đó, tỉnh cũng chú trọng thu hút các nhà đầu tư có chiến lược, định hướng mở rộng thị trường, cam kết đầu tư lâu dài tại Hà Nam, sử dụng nhiều lợi thế cạnh tranh của tỉnh hoặc tạo ra nhiều việc làm trong dài hạn; các nhà đầu tư truyền thống như Nhật Bản, Hàn Quốc; mở rộng sang các đối tác tiềm năng như Singapore, Thái Lan, Đài Loan, các nước châu Âu.../.

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

tin tức

096 168 4321